Laptop Dell Latitude E5440

Dòng laptop Dell Latitude E5440 vừa có kích thước màn hình lớn, trọng lượng nhẹ nên dễ dùng, dễ mang theo. Các thông số khác như cấu hình, vi xử lý cũng được đánh giá cao hơn các dòng cùng chung giá tiền.

LAPTOP DELL LATITUDE E5440

Dòng này mang nhiều ưu điểm hấp dẫn. Cũng có lẽ vì nhiều tính năng vượt trội nên dòng máy doanh nhân này vẫn được ưu ái sử dụng. Cùng xem đánh giá khách quan nhất sau đây để hiểu thêm về E5440 nhé. 

Đánh Giá Laptop Dell Latitude E5440 Trên Nhiều Phương Diện

Latitude E5440 là dòng máy tính có từ nhiều năm trước nhưng với nhiều ưu thế vẫn được khách hàng yêu thích nhiều. Vậy ngay trong bài viết này, hãy xem E5440 có những ưu điểm nào thật vượt trội nhé. 

Thứ nhất xét về thông số kỹ thuật chung

Đây là dòng máy được nhập khẩu từ Mỹ và nhập nguyên kiện về Việt Nam. Các thông số chung được nhà sản xuất công bố như sau: 

  • Bộ xử lý CPU (Central Processing Unit): Intel® Core™ i5-4200U Processor (3M Cache, up to 2.60 GHz).
  • Sản xuất tại: Châu Âu (Mỹ)
  • Bộ nhớ khả biến Ram (Random Access Memory): 4GB bus 1600MHz
  • Card đồ họa VGA (Video Graphic Adaptor): Intel® HD Graphics 4400
  • Các cổng giao tiếp đa dạng: VGA, USB 2.0, USB 3.0, LAN, Card-Reader, ESata, Ie1394, Wifi…
  • Dung lượng ổ cứng: 250GB
  • Dung lượng Pin: 6 cell
  • Webcam: có, trang bị kết nối Webcam Microphone
  • Chất liệu bên ngoài: Phủ bằng AZ91 (một loại hợp kim magie)
  • Khối lượng: 2200 gram
  • Bluetooth, USB, LAN: có 
  • Độ phân giải màn hình:  1366×768 (pixels)

Đây là những thông số chung của laptop Dell Latitude E5440 được nhà sản xuất đưa ra. Dựa vào thông số này có thể thấy rằng đây là phân mức tốt với nhiều tính năng được Dell tung ra thị trường. Đây là dòng máy tính nhập khẩu nguyên kiện nên có chất lượng tốt hơn hẳn. Và ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu về các phương diện khác. Từ đó có thể đánh giá laptop hiệu Dell Latitude E5440 chuẩn nhất bạn nhé. 

Thứ hai xét về cấu hình và hiệu suất làm việc của laptop Dell Latitude E5440

Muốn tìm hiểu đủ về cấu hình và hiệu suất của dòng máy này, hãy tìm hiểu thêm 03 khía cạnh khác nhau. Đó là xem xét bộ vi xử lý, card màn hình và cả tính năng nâng cấp của máy tính này bạn nhé. 

Xét về Bộ vi xử lý Intel Core i5-4300U

Như thông tin trên phần thông số chung chúng đã thấy rằng máy tính Dell Latitude E5440 sử dụng vi xử lý tiên tiến. Đó là Intel Core i5-4300U – mang tới thời gian xử lý được rút gọn nhanh chóng. Nhưng để khách quan hơn cùng xét tới hạn chế của Core i5-4300U, đó là không tích hợp để làm việc nặng.

Chẳng hạn như muốn xử lý công việc nhiều dữ liệu, cần sử dụng phần mềm và thực hiện nhiều thuật toán. Những việc như trên quả thực sẽ làm khó chiếc máy tính dell dòng E5440 đấy nhé.

Chính vì vậy, nếu bạn là sinh văn, dân văn phòng thì có thể dùng loại máy tính này. Song với người chuyên nghiệp thì nên cân nhắc cẩn thận. Máy vẫn có thể xử lý nhưng cần thời gian chờ đợi, mức độ không nhanh nhạy như các dòng máy chuyên dùng khác. 

Xét VGA – card màn hình Intel HD 440 và Nvidia GeForce GT 720M

Không giống như nhiều loại máy dell khác, laptop Dell Latitude E5440 được trang bị tới 2 loại VGA. Đó là VGA Intel HD 440 và loại VGA Nvidia GeForce GT 720M, tất nhiên mỗi loại đều có tính năng sử dụng khác nhau. Như vậy nếu xác định mục đích dùng lap, bạn có thể tùy chọn loại VGA phù hợp để máy hoạt động tốt hơn.

  • Với VAG Intel HD 440: Nếu dùng máy với chức năng giải trí như nghe nhạc, xem phim và đặc biệt là chơi game nên sử dụng loại VGA này. Từ tất cả các loại game kinh điển đến gam thịnh hành dòng máy Dell Latitude E5440 đều đáp ứng tốt. Chẳng hạn như Pubg, FiFa, liên minh,…cần tốc độ xử lý nhanh nhạy và đồ họa tốt đều có ở E5440. Đặc biệt, bạn không cần e ngại việc chơi game sẽ làm lag máy hay ảnh hưởng làm nóng máy nhé.
  • Với VAG Nvidia GeForce GT 720M: Đây là VAG chủ yếu dùng cho các công nghệ đồ họa 3D. Tuy rằng Nvidia GeForce GT 720M chưa phải là tốt nhất để xử lý đồ họa. Nhưng với những ai đang làm việc cần sử dụng 3D đơn giản hay mới học thì máy này rất phù hợp. Thế nên nếu muốn mua máy làm công việc văn phòng đơn giản, hãy chọn ngay loại VAG này bạn nhé. 

Xét các chức năng nâng cấp Ram, dung lượng ổ cứng của Dell Latitude E5440

Theo như thông số của nhà cung cấp đưa ra, Dell Latitude E5440 đang sử dụng Ram 4Gb bus 1600Mhz, ổ HDD 250GB. Mức ram và dung lượng ổ cứng này chưa phải là quá cao để những ai có nhu cầu làm việc lớn sử dụng. Nhưng loại ram và ổ HDD này hoàn toàn có thể thực hiện nâng cấp. Từ đó bất kể là dân văn phòng, sinh viên hay những ai chuyên làm về 3D, đồ họa, photoshop đều sử dụng được đấy. 

Phí nâng cấp hiện nay cũng khá rẻ hoặc những ai có kinh nghiêm có thể tự làm. Nếu như cấu hình bình thường không thích hợp để mở nhiều tab, làm việc nặng,… Thì chắc chắn sau khi nâng cấp, các vấn đề như lỗi chậm máy, nóng máy không còn xảy ra được nữa. 

Thứ ba, đánh giá về vẻ bề ngoài của laptop Dell Latitude E5440

Các dòng máy của thương hiệu Dell không quá chú trọng vẻ ngoài bóng bẩy mà thường nghiêng về chất lượng nhiều hơn. Thế nhưng đến với Dell Latitude E5440, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế, sang trọng và cả yếu tố chắc chắn. Máy được phủ bên ngoài lớp hợp kim magie bền, sáng bóng siêu đẹp. Đây là loại chất liệu carbon cao cấp ít được ứng dụng cho những dòng máy tính phổ thông. 

Thứ tư, đánh giá về độ bền của dòng máy Dell Latitude E5440

Không chỉ là dòng máy đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà kết cấu máy còn rất bền chắc. Với lớp phủ này, bạn có thể dễ dàng vệ sinh cùng khả năng chống nước tốt. Dell Latitude E5440 được nhập khẩu nguyên kiện từ Mỹ – đất nước ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại. Hơn nữa, mỗi sản phẩm từ nhà sản xuất dell trước khi bán ra điều được kiểm tra nghiêm ngặt. Bài kiểm tra bao gồm về cấu hình, bảo vệ dữ kiện khi rơi bất ngờ,…

Và dòng máy Dell Latitude E5440 xuất sắc hoàn thành các bài test chất lượng. Với Dell Latitude E5440, bạn có thể dùng máy ở những điều kiện khó khăn. Chẳng hư như bụi băm và cả nhiệt độ cao như trong các nhà xưởng. Do đó có thể khẳng định rằng, laptop này được sản xuất không chỉ chơi game, làm việc văn phòng mà còn dùng để mang đi khắp mọi nơi. 

Thứ năm, mức giá của máy tính xách tay Dell Latitude E5440 hiện nay 

Khi được tung ra thị trường, dòng laptop Dell Latitude E5440 được bán với giá tầm 10 triệu đồng. Đây đã được xem là phân mức cao của thương hiệu dell nhưng vẫn được nhiều người tìm mua. Cho đến tại thời điểm này, sau dòng E5440 đã có nhiều dòng máy mới được sản xuất. Tuy nhiên đối với không ít người, sở hữu chiếc máy E5440 vừa đảm bảo được tính năng sử dụng vừa bền chắc lại vừa đẹp.

Do đó trên thị trường hiện nay còn có bán các loại E5440 thuộc hàng cũ. Tùy theo độ mới khác nhau mà chi phí tăng – giảm theo. Với kết quả khảo sát trên các trang bán hàng, chúng tôi nhận thấy mức giá từ 5 đến 7 triệu để sở hữu chiếc máy E5440 cũ là phổ biến nhất. 

Có Nên Mua Dòng Laptop Dell Latitude E5440 Hay Không?

Với nhiều thông tin được bật mí như trên, chắc hẳn bạn đã biết các ưu điểm lớn của loại máy này. Kết cấu bền chắc, kiểu dáng sang trọng,  nhiều tính năng, có thể nâng cấp,… và hàng loạt lợi thế khác. Loại máy này cũng thích hợp cho cả các bạn học sinh, sinh viên làm việc đơn giản, giải trí. Và ngay cả những người chuyên về đồ họa cũng có thể nâng cấp để dùng.

Hơn nữa, mức giá cũng khá phù hợp với chất lượng mà laptop Dell Latitude E5440 mang lại. Thế nên hãy nhanh chóng tậu ngay một máy về để sử dụng nhé. 

Với phân khúc này, việc chọn mua máy E5440 quả là quyết định đúng đắn của bạn. Tuy nhiên cần phải chọn mua ở nơi uy tín để đảm bảo hàng nhập khẩu nguyên kiện. Hơn nữa tìm nơi bán hàng để có được mức giá tốt nhất trên thị trường. Tại địa chỉ  có bán tất cả các dòng máy tính. Hãy liên hệ ngay nếu muốn sở hữu laptop Dell Latitude E5440 cho mình bạn nhé. 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255