Đánh Giá Dell Latitude E5530 Chi Tiết

Dòng máy tính của thương hiệu Dell mang tên Dell Latitude E5530 ra đời đã nhận được sự quan tâm của người dùng. Với giá nhỉnh hơn các phân khúc khác của Dell, người dùng muốn biết khi sử dụng máy này có tính năng gì vượt trội. Muốn giải đáp thắc mắc này bắt buộc phải kiểm tra trên nhiều khía cạnh. Mời bạn cùng xem bài viết về các đánh giá Dell Latitude E5530 sau đây.

DELL LATITUDE E5530 SẢN XUẤT NĂM NÀO

Để đánh giá được máy tính Dell Latitude E5530 khách quan nhất, chúng ta phải lần lượt xem xét ở nhiều phương diện khác nhau. Dell Latitude E5530 là một phần của bộ sản phẩm kinh doanh mới của Dell trong năm 2012, Từ mức chung (thông số) cho đến từng bộ phận ở Dell Latitude E5530 ngay sau đây để nắm đủ thông tin bạn nhé. 

Xét Về Thông Số Kỹ Thuật

  • CPU: Sử dụng 3M Cache, up to 3.30 GHz (CPU Intel Core i5-3120M, CPU lõi kép 2.6GHz, Hyper-Threading và Turbo Boost)
  • Bộ nhớ tạm – Ram (Random Access Memory): 4GB bus 1600MHz
  • Chỉ số phân giải màn hình: 1366 pixels  ×768 pixels ( có thể nên cấp lên HD hoặc FHD)
  • Kích thước màn hình: 15.6 inch, độ HD là 1366×768
  •  card đồ họa (Video Graphic Adaptor):  Intel® HD Graphics 4000
  • Bộ nhớ ổ cứng: 320GB
  • Ổ đĩa quang: Ổ DVD-RW
  • Dung lượng pin: 6 cell
  • Các cổng hỗ trợ: Wifi, USB 2.0 và 3.0, các cổng Lan, Card-Reader, ESata, Ie1394,…
  • Webcam: có
  • Khối lượng: 2500gram

Đánh giá Dell Latitude E5530 tại khía cạnh này có thể thấy dòng E5530 đã có nhiều cải tiến hơn so với các dòng máy Dell đi trước. Đặc biệt là CPU có trang bị nhiều lõi kép có tần số khác nhau cải thiện hoạt động của máy tính. Chưa kể ở các phương diện khác, thông số kỹ thuật cũng cho thấy sự đổi mới đặc biệt hơn. 

Xét Về Cấu Hình Hiệu Suất Làm Việc Của Laptop Dell Latitude E5530

Trong phần cấu hình và hiệu suất làm việc cần phân thành hai mục khác nhau. Như vậy để giúp bạn hình dung tốt hơn và từ đó mới có đánh giá khách quan nhất. 

Dùng Intel Core i5 – 3320M để tăng khả năng xử lý

Khi xét về hiệu năng, hiệu suất làm việc tất nhiên phải xem đến bộ chip xử lý của dòng máy này. Từ phần thông số nhà sản xuất cung cấp, có thể thấy loại chip được dùng là Intel Core i5 – 3320M. Với loại này có thể đạt chuẩn xử lý 2.6GHz và nâng cấp lên 3.3 dễ dàng bằng Intel Turbo Boost.

Intel Turbo Boost là một loại công nghệ mới có khả năng tăng tần số hoạt động của các dòng Intel. Như  vậy, hiệu suất làm việc của Dell Latitude E5530 đã được phát triển tới chỉ số hoàn hảo. Như thế khi đánh giá Dell Latitude E5530, chúng ta thấy rằng dòng máy tính này có hiệu năng làm việc tốt, bỏ xa những “người anh em” Dell trước đây. 

Trước khi muốn đánh giá Dell Latitude E5530, hãy xem ngay các đặc điểm về cấu hình. Theo như các cuộc thực hiện sử dụng thực tế, Dell Latitude E5530 có cấu hình cao với tốc độ xử lý đáng nể. Riêng với OpenOffice – một bảng tính làm mất nhiều thời gian khởi tạo và sử dụng – khi dùng trên Dell Latitude E5530 có thời gian siêu nhanh. Trong 5 phút 20 giây, các bảng tính đã hoàn thành, vượt qua xuất sắc bài kiểm tra. 

Để tăng độ khó cho việc sử dụng OpenOffice, người thực hiện đã dùng lệnh khủng với 1000 cùng lúc. Các máy tính thông thường phải mất hơn 10 phút để hoàn tất các chuỗi lệnh và cho kết quả. Thế nhưng khi dùng laptop Dell Latitude E5530, thời gian giảm xuống chỉ còn một nửa mà thôi. 

Dùng kết hợp bộ nhớ, ổ cứng có dung lượng khủng

Nói lại một chút, ở  laptop Dell Latitude E5530 sử dụng bộ nhớ 4GB, ổ cứng 320GB – đây là dung lượng khủng khi so với các dòng máy trước đây. Theo như nhiều kết quả thực nghiệm, cho dù cùng vi xử lý nhưng laptop Dell Latitude E5530 lại có tốc độ nhanh hơn hẳn. Còn về đồ họa, máy đạt chuẩn yêu cầu đề ra khi dùng công cụ 3DMark11.

Nếu mua với khung giá này, bạn sẽ thấy có nhiều loại máy tính không được khuyến nghị dành cho chơi game. Bởi lẽ làm chậm quá trình, lag máy và khiến nóng máy. Nhưng với cấu hình và các lõi chip như trên, máy tính Dell Latitude E5530 có thể chơi được game. Khi đánh giá Dell Latitude E5530 về phương diện cấu hình, hiệu suất làm việc, quả thực dòng máy này rất đáng tiền đấy. 

Xét Về Các Tính Năng Bảo Mật Thông Tin

Nếu như nhiều dòng máy tính Dell khác, bạn chỉ dùng được chức năng bảo mật cơ bản. Chẳng hạn như mật mã pin hay mã khóa để mở máy khi sử dụng. Nhưng với dòng Dell Latitude E5530 này đã được tích hợp thêm vân tay. Như vậy để tăng thêm sự thuận tiện cũng như nhân đôi yếu tố bảo mật. 

Ngoài ra khi nói đến vấn đề bảo mật cần chú ý đến thông số của máy. Trong đó máy cho phép được sử dụng Intel Active Management – một công cụ cho phép quét từ xa. Như vậy, người dùng máy có thể theo dõi, bảo trì, cập nhật, nâng cấp thường xuyên. 

Cuối cùng trong khâu bảo mật không thể quên công cụ cảm biến của máy tính Dell Latitude E5530. Nếu như khi sử dụng lap, bạn luôn phải thật cẩn thận để tránh máy bị rơi. Vì dù chỉ va chạm với khoảng cách rơi ngắn, máy có thể hư hỏng và dữ liệu mất toàn bộ. Song nhờ có bộ phận cảm biến này, ổ cứng sẽ được bảo vệ đồng nghĩa dữ liệu lưu trong máy được bảo toàn. 

Đánh Giá Màn Hình Và Webcam Laptop Dell Latitude E5530

Trước hết về màn hình, Dell Latitude E5530 có chỉ số 15.6inch. Đây đã được xem  là loại màn hình có kích thước lớn cho phép việc sử dụng rõ ràng, xem phim tốt hơn. Song phải nói đến chế độ phân giải chỉ có mức cao nhất là HD nên các gam màu còn thể hiện chưa rõ ràng.

Tuy nhiên hiện nay, công nghệ phát triển đã cho phép người dùng nâng cấp lên Full HD. Mức phí cho việc nâng cấp này cũng không quá đắt đỏ đâu đấy nhé.

Thứ hai là về webcam có thể chụp hình, quay video, quay hình các cuộc gọi trên nhiều ứng dụng khác. Kích thước hình ảnh đạt được là 1280 x 720 – chỉ số không quá ưu việt. Bởi vì độ phân giải chỉ dùng ở HD, lại thêm điểm sáng chưa chuẩn nên hình ảnh có màu hơi lệch so với thực tế. Chẳng hạn các gam màu như tím, đỏ sẫm thường có tone đậm hơn nhiều đồ vật thật. Song với chất lượng ảnh chụp như vậy đã đạt chuẩn khi so sánh với dòng máy khác cùng phân mức giá. 

Xét Về Dàn Loa Âm Thanh

Máy tính Dell Latitude E5530 được trang bị âm thanh chuẩn với hai loại nằm hai bên sườn máy. Như vậy giúp cho quá trình phát tiếng không bị chặn hay vướng víu điều gì. Hai loai stereo thuộc dạng nhỏ nhưng lại có chuẩn chất lượng âm thanh. Từ đó có thể cho bạn trải nghiệm âm thanh rõ ràng khi xem phim, nghe nhạc và chơi game đấy. 

Đánh Giá Chất Lượng Của Pin Máy Dell Latitude E5530

Theo như đánh giá Dell Latitude E5530 ở thông số kỹ thuật, pin của máy được ghi là 6 cell. Về chỉ số 6 cell dùng để chỉ các thanh pin máy tính dài được ghép từ 6 pin nhỏ. Tất nhiên là các mẩu pin này có hiệu điện thế và chỉ số giống như nhau. Với việc trang bị bộ pin 6 cell, máy tính Dell Latitude E5530 có thể sử dụng liên tục trong vòng 2 đến 3 giờ. Sự dao động này tùy thuộc vào ứng dụng hay chức năng của người dùng đang sử dụng trên máy dell. 

Xét Mức Giá

Dòng máy tính do thương hiệu dell sản xuất từ trước đến nay vốn đã mang ưu thế về giá thấp, hợp ví tiền của mọi người. Riêng với dòng Dell Latitude E5530 được trang bị nhiều vi xử lý, bộ nhớ cao hơn nên chất lượng tốt hơn. Do đó phân khúc giá của máy này cũng cao hơn so với máy trước đây. G

Giá bán trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 5.200.000 VNĐ đến 5.800.000 VNĐ tùy theo mức độ mới – cũ. Tuy có giá nhỉnh hơn như xét về chất lượng hoàn toàn tương xứng. Đối tượng thích hợp dùng máy Dell Latitude E5530 cũng đa dạng. Từ công nhân viên chức, làm việc văn phòng hay học sinh sinh viên đều dùng được. 

Kết Luận Đánh Giá Dell Latitude E5530

Ở bài viết trên, chúng ta đã cùng đánh giá Dell Latitude E5530 qua 7  phương diện khác nhau. Như vậy đã có tính bao quát toàn bộ dòng máy này, từ cấu hình, màn hình, pin, bộ nhớ và tiện ích khác như loa, webcam. Nhìn chung, vẻ ngoài của máy khá nhỏ gọn, lại có màn hình lớn.

Kiểu dáng hiện đại, sang trọng, dễ cầm đi khắp mọi nơi, phù hợp cho các công việc cần di chuyển. Như vậy, bỏ số tiền từ 5 đến gần 6 triệu để sở hữu máy Dell Latitude E5530 rất đáng giá đấy nhé. 

Với bài đánh giá Dell Latitude E5530, hy vọng rằng bạn đã định hướng quyết định có nên mua hay không. Nếu như nhu cầu của bạn chỉ cần xử lý nhanh, trọng lượng nhẹ, cấu hình tốt có thể chọn ngay dòng máy này. Và bạn đang muốn tìm nơi bán máy chính hãng, giá tốt mời nhấn vào đường link. Tại đây còn có thêm các bài viết hữu ích khác cho bạn tham khảo nữa đấy nhé. 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255